6.16.2552

ประโยชน์ของความไร้สาระ

ประโยชน์ของความไร้สาระ
มาคุยกันถึงเรื่องประโยชน์ของความไร้สาระกันดีกว่า ใครว่าความไร้สาระไม่มีประโยชน์มาลองอ่านกันดูแล้วคุณจะอยากไร้สาระ(อิอิ..)
1.ความไร้สาระทำให้เราคิดอะไรดีๆได้โดยไม่รู้ตัว
2.ความไร้สาระทำให้เราไม่ปวดหัว(เราจะปวดหัวเวลาที่เรามีสาระ)
3.ความไร้สาระทำให้เราสบายใจ เมื่อเราไร้สาระแล้วเราก็ไม่คิดมากและก็จะสบายใจในที่สุด
4.ความไร้สาระทำให้เราได้มองโลกกว้างขึ้น และได้มุมมองใหม่ๆและก็จะพบสิ่งใหม่ๆในชีวิตที่เราไม่เคยมองหรือไม่เคยเห็นจากในชีวิตจริง
5.ความไร้สาระทำให้มีความสุขเมื่อเราไร้สาระ(เพราะเราจะเป็นตัวของตัวเองมากที่สุดเมื่อเราไร้สาระ)
6.จริงๆแล้วมนุษย์ทุกคนแสวงหาความสุขกันแต่ไม่รู้จะเริ่มยังไงเริ่มจากอะไร? ความไร้สาระคือจุดเริ่มต้นของความสุข
7.ความไร้สาระคือปรัชญาขั้นสูงสุดของพุทธศาสนาหรือคือความว่างนั้นเอง แต่ต้องว่างอย่างมีสติรู้ตัวจึงเป็นความสุขที่แท้จริง มนุษย์ทุกคนแสวงหาความสุขกันแต่ไม่รู้ว่าความสุขคืออะไร คนจนอยากรวยอยากมีเงินเพราะคิดว่าเงินทองจะให้ความสุข หรือมีเงินแล้วก็ไปหาความสุขกัน กินเหล้าเที่ยวผับหรือมุ่งหายาเสพติดมาเสพกัน อะไรทำนองนี้จริงๆแล้วก็แค่อยากให้ลืมความทุกข์เท่านั้นเอง ลืมเรื่องที่พ่อด่า แม่ว่า ครูดุ เจ้านายด่าลูกค้าบ่นอะไรทำนองนี้ ที่จริงยังมีทางออกที่ง่ายกว่านั้นและไม่เปลืองเงินก็คือการทำตัวไร้สาระเพื่อให้จิตว่างนั้นเอง ก็มีความสุขแล้ว เมื่อเรามีความสุขและจิตว่างแล้วลองมองย้อนกลับไปจุดที่ทำให้เราทุกข์เราก็จะสามารถแก้มันได้ เราจะได้มุมมองที่ต่างออกไป เวลาที่เราทุกข์เราก็จะวนเวียนคิดแต่เรื่องที่ทุกข์มองเห็นแต่เรื่องทุกข์ทำให้มองไม่เห็นทางออก เมื่อเราไร้สาระแล้วเราก็จะจิตว่างและมีความสุข เมื่อมีความสุขแล้วปัญหาทุกอย่างก็แก้ไขได้ นี้แหละประโยชน์ของความไร้สาระละ
ใครมีประโยชน์ของความไร้สาระมากกว่านี้ก็บอกกันบ้างนะจะได้เป็นประโยชน์
ข้อควรปฎิบัติของความไร้สาระ
1. ต้องไม่ไร้สาระให้เดือดร้อนใคร
2.ต้องไม่สาระให้เดือดร้อนตัวเองด้วยสำคัญมาก
เห็นประโยชน์ของความไร้สาระกันแล้วที่นี้เราก็มาไร้สาระกันเถอะเริ่มเลยนะก่อนที่ชีวิตจะหมดอายุ

3 ความคิดเห็น:

  1. นี้สิคนเราต้องสู้จึงจะชนะ จะเอาไรมากมาย พรุงนี้ก็เช้าแล้ว กินแล้วก็หิวไม่ต้องเอาไรมากหรอ

    ตอบลบ
  2. ทำเพื่อ คนอื่น5 กันยายน 2552 เวลา 22:54

    ผมไร้สาระ ไป เพื่อ ให้ คนรอบข้าง ยิ้ม ได้


    แค่ นี้ ผม ก็ พอ ใจ แล้ว

    ตอบลบ